Tập đoàn Ẩm thực Việt Thái tiếp quản Paris Baguette tại Việt Nam: Cơ hội cho thương hiệu Việt vươn t

Thị trường F&B Việt Nam vừa chứng kiến một thương vụ đáng chú ý. Tập đoàn Việt Thái Quốc Tế (VTI Group), do ông David Thái – nhà sáng lập Highlands Coffee – thành lập, đã chính thức mua lại hoạt động kinh doanh Paris Baguette tại Việt Nam từ tập đoàn SPC Group (Hàn Quốc).


Paris Baguette là thương hiệu bánh ngọt – cà phê nổi tiếng toàn cầu với hơn 4.000 cửa hàng, gia nhập Việt Nam từ năm 2012 và hiện có khoảng 10 điểm tại Hà Nội và TP.HCM. Sau thương vụ này, Paris Baguette trở thành thành viên mới trong hệ sinh thái của VTI, bên cạnh các thương hiệu quen thuộc như Highlands Coffee, Phở 24The Coffee Bean & Tea Leaf.


Theo công bố từ VTI, việc bổ sung Paris Baguette sẽ giúp tập đoàn mở rộng danh mục sản phẩm, từ cà phê, ẩm thực truyền thống đến mô hình tiệm bánh cao cấp. Đồng thời, VTI có thể tận dụng mạng lưới hơn 700 cửa hàng Highlands để triển khai bán chéo sản phẩm, gia tăng giá trị cho toàn hệ thống.




Ý nghĩa và thách thức

Giới quan sát cho rằng, việc một doanh nghiệp Việt tiếp quản hoạt động của một thương hiệu quốc tế tại Việt Nam cho thấy sự trưởng thành của khối tư nhân trong nước. Nếu trước đây, các thương hiệu ngoại thường là bên nhượng quyền hoặc chi phối, thì nay doanh nghiệp Việt đã đủ sức trở thành người sở hữu và vận hành.


Tuy nhiên, thách thức cũng không nhỏ. VTI sẽ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng đồng nhất trên quy mô mở rộng, tránh vết xe đổ của nhiều chuỗi F&B từng phát triển quá nhanh nhưng không duy trì được chuẩn mực.



Nguồn: Ashu Asean, CafeF, LinkedIn VTI Group

Update: Hải